Pages

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2019

Chọn màu sắc may mắn cho người mệnh Hỏa để cuộc sống luôn tươi vui

Chọn màu sắc cho người mệnh Hỏa như thế nào để có thể chủ động, tự tin hơn trong việc quyết định những món đồ từ nhỏ tới to liên quan tới cuộc sống là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm. Bài viết sau đây, Lịch ngày Tốt sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách thức để chọn được màu sắc may mắn để vận khí luôn hanh thông.


 

1. Đặc tính của người mệnh Hỏa



Màu sắc không chỉ là cách bộc là ra ngoài tính cách và con người của bạn mà theo khía cạnh phong thủy, màu sắc hình thành nên các trường năng lượng, tác động đến môi trường nhà ở và cá nhân con người.



Vì thế, bạn có thể dùng màu sắc để cân bằng hài hòa nguồn năng lượng âm dương của bản thân, tránh những rủi ro và cầu may mắn cũng chỉ bằng cách khéo léo kết hợp các gam màu với nhau. 



Riêng khi nói về mệnh Hỏa, chúng ta nghĩ tới những vật có tính chất ấm nóng, có khả năng sinh ra lửa, chế luyện kim loại... Mệnh Hỏa đối ứng với khí nóng của mùa Hạ, màu đỏ và vị đắng.
 
Hỏa chủ về đức lễ. Hỏa là "viêm thượng" trong đó "viêm" nghĩa là nhiệt còn "thượng" là bốc lên. Mệnh Hỏa là biểu tượng của sức sống mãnh liệt, sự đam mê và ý chí quyết tâm phấn đấu. Để tăng thêm may mắn cho bản thân trong công danh, sự nghiệp và cuộc sống người mạng Hỏa cần biết lựa chọn màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình.



Từ các vật có giá trị lớn như ô tô, đồ đạc sử dụng vĩnh viễn đến các trang phục, phụ kiện hàng ngày như quần áo, túi xách, ví... 
 
chon mau sac may man cho nguoi menh Hoa
 

2. Chọn màu sắc cho người mệnh Hỏa luôn may mắn

Bang tra cuu mau sac theo menh ngu hanh
Bảng tra cứu màu sắc theo mệnh ngũ hành
hợp các màu tương sinh: màu xanh lá cây (mệnh Mộc) hoặc màu tương hợp: đỏ, hồng, tím và cam đậm... (màu thuộc mệnh Hỏa); hay màu mà chúng có thể khắc chế như trắng, bạc, ánh kim... (Hỏa khắc Kim). Cụ thể như sau:
 
Theo ngũ hành tương sinh thì: Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa. 
 
Theo ngũ hành tương khắc: Mộc Khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Căn cứ vào đó, bạn có thể lựa chọn ra những màu sắc tương sinh, tương hợp và tránh những màu sắc tương khắc. Xem thêm: cho người mệnh Hỏa
 

Tốt nhất là màu tương sinh

 
Việc chọn màu sắc cho người mệnh Hỏa chúng ta có thể theo tương sinh Mộc sinh Hỏa vì vậy người mệnh Hỏa sử dụng màu xanh lá cây - màu của mệnh Mộc sẽ vô cùng tốt cho người mệnh Hỏa. 
 
Màu xanh là màu của thiên nhiên, cây cỏ, tượng trưng cho sức sống màu mỡ, tươi mới và phát triển. Màu xanh lá giúp con người khát vọng chinh phục những vấn đề tri thức. Nó đem đến cảm giác nhẹ dịu, thoải mái cho mọi người mỗi khi chiêm ngưỡng, đó cũng giống như một thông điệp hòa bình, hữu nghị cho con người trên thế giới.
 
Màu xanh có nhiều sắc độ khác nhau từ cốm nhạt đến xanh lá đậm, tạo cảm giác mát mẻ gần gũi với thiên nhiên nhất trong các màu của ngũ hành trong phong thủy.   
 
mau sac phu hop cho nguoi menh Hoa
Mệnh Hỏa rất hợp với màu đỏ

Tốt nhì là màu tương hợp

 
Đối với những người mệnh Hỏa, đương nhiên các màu sắc thuộc hành Hỏa cũng sẽ tốt cho họ. Màu sắc rất đặc trưng cho hành Hỏa thường là những gam màu nóng như là: đỏ, hồng, tím và cam đậm. Vậy  ?
 
+ Màu đỏ: Màu đỏ là màu chủ lực và là màu đặc trưng nhất cho mệnh Hỏa mang lại may mắn nhất. Màu đỏ thể hiện sự mạnh mẽ, kiên cường và thách thức vượt qua mọi thử thách một cách dễ dàng nhất trong cuộc sống cũng như trong công việc của bạn. 
 
Người Á Đông quan niệm rằng đỏ là màu của máu và lửa, đại diện cho sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt.  Ngoài ra, với các nhà lãnh đạo chính trị, sắc đỏ còn tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu.  
 
Do đó nếu cân bằng được yếu tố Hỏa trong gia đình thì gia chủ sẽ duy trì được niềm vui, sự phấn khích giữa mối quan hệ vợ chồng. 
 
Trang trí ngôi nhà với màu đỏ thể hiện được sự sang trọng và giàu có, tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều sẽ sinh ra cảm giác mỏi mắt, bực bội và quá khích. Do đó chỉ nên sử dụng màu đỏ trong những trang trí chi tiết nhỏ của căn phòng.
 
mau Hong danh cho nguoi menh Hoa
 
 
+ Màu hồng: màu hồng cũng là màu thuộc mệnh Hỏa, nhưng thể hiện sự dịu dàng mang lại may mắn, thơ ngây trong tình yêu, màu của sự viên mãn, bền vững cho tình yêu đôi lứa, đem lại hạnh phúc cho những bạn thuộc mệnh Hỏa. 
 
+ Màu tím : tượng trưng cho lãng mạn, chung thủy, hòa cảm và tính kiên cường khi quyết định một công việc gì đó, sẽ không thay đổi giữ ý kiến của chính bản thân khi nhận xét một sự vật, sự việc đó. Tuy nhiên người mệnh Mộc không nên chọn màu tím đậm bởi nó là màu buồn và tuyệt vọng.
 
menh Hoa kha hop mau tim
 
 
+ Màu cam: mang đến sức sống tươi vui, phấn khởi, đại diện cho sự nỗ lực, sáng tạo không ngừng. 
 
Trên thực tế các nhà khoa học phong thủy đã chứng minh sử dụng các đồ vật có màu cam giúp người mệnh Hỏa tăng tư duy sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Màu da cam rất tốt cho cung tình duyên và danh vọng.
 
Tuy nhiên, việc chọn màu sắc hợp phong thủy, theo luật tương sinh – tương khắc cũng phải phụ thuộc vào sở thích, tính cách của mỗi người. Nhưng nếu chọn được màu sắc hợp mạng và hợp cả về sở thích là điều hoàn hảo nhất!
 

Thứ ba là màu khắc chế

 
Hỏa khắc chế được Kim. Nếu bạn thích có thể dùng màu của mệnh Kim như là: trắng, bạc, ánh kim. Tuy nhiên chúng ta cũng hạn chế dùng các màu sắc này. 
 

Mệnh Hỏa không hợp màu gì?

 
Thủy khắc Hỏa nên những màu thuộc hành Thủy như màu đen, xám, xanh biển sẫm không nên sử dụng nếu không các màu trên sẽ dẫn đến xung khắc, tiết chế sự may mắn, giàu sang của người hành Hỏa.
 
Những màu như màu vàng, nâu đất người mệnh Hỏa có thể dùng nhưng cũng không nên sử dụng quá nhiều. Bởi hai màu này tương ứng với hành Thổ mà Hỏa lại dễ bị suy yếu, mất năng lượng khi sinh ra Thổ.



MiMo



Shop Chuyên Bán Đồ Phong Thủy - Điện Thoại Cổ - Kính Mắt - Giao Hàng Toàn Quốc

 
------------------- ---------------------------